Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Điểm sách tháng 05/2014

Tháng 5 hạ về…

Phượng nở đỏ rực…

Tiếng ve kêu râm ran…

… và trong tháng 5 này có một ngày gọi là Ngày Hiền Mẫu hay còn gọi là Ngày của mẹ. Mặc dù, Ngày của mẹ có nguồn gốc từ West Virginia, Hoa Kỳ nhưng cùng với internet, tinh thần Ngày của mẹ đã lan tỏa rộng rãi và đến Việt Nam trong những năm gần đây.

Trong tháng 5 này, các thủ thư cú mèo ưu tiên những quyển sách về mẹ và những người phụ nữ sắp và đang làm mẹ:


Xuyên suốt cuốn sách là những bức tranh được vẽ theo phong cách dễ thương, hài hước đôi lúc lại tự trào xoay quanh nhân vật chính là người mẹ đáng yêu, hay xúc động nhưng rất yêu con. Mở đầu cuốn sách hình ảnh người mẹ hiện ra là người “chỉ thích rong chơi” và “chưa từng nghĩ đến việc chăm sóc một em bé”. Thậm chí khi biết tin có bầu, cảm giác đầu tiên của người mẹ trẻ này là “tiêu rồi”. Thế nhưng những điều kỳ diệu mà thiên thần mang tên “đứa trẻ” mang đến đã thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ của người phụ nữ ham chơi và vô lo vô nghĩ này. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ gặp trong cuốn sách một ông bố điềm đạm, hai ông bà nội ngoại luôn chăm lo từng chút một cho cháu, những người họ hàng và đồng nghiệp vui tính…

Với những ai chưa làm mẹ hay sắp làm mẹ, Nhật ký của mẹ sẽ một phần nào giúp bạn giải tỏa sự căng thẳng về việc mang thai và cảm thấy mang thai là điều trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết – một món quà tặng của tạo hóa ban cho người phụ nữ.

Đưa con trở lại Thiên Đường – Lê Thị Phương Nga
Một quyển tự truyện của một người mẹ đã quyết tâm giành lại đứa con bị bệnh tự kỷ “đánh cắp”. Cũng như bao người mẹ khác, khi biết được mình sẽ làm mẹ của một thiên thần nhỏ thì điều đầu tiên người mẹ cầu mong là có sự khởi đầu “mẹ tròn con vuông” và thiên thần ấy sẽ lớn dần lên một cách khỏe mạnh, thông minh.

Nếu may mắn, điều mong muốn đã đến như mong đợi thì đó là điều tuyệt vời nhất của không chỉ người mẹ mà còn của người cha.

Nếu chẳng may, phải, nếu chẳng may bạn rơi vào tình huống của mẹ Lê Thị Phương Nga, bạn sẽ làm gì? Tình yêu của bạn có đủ lớn và kiên trì để biến đổi nghịch cảnh thành hạnh phúc, giúp con bạn vượt qua tất cả? Hãy lắng nghe câu chuyện của Phương Nga.

What to expect when you’re expecting - Heidi Murkoff, Arlene Eisenberg, Sandee Hathaway, B.S.N
Nếu bạn có vốn tiếng Anh kha khá hay trong gia đình bạn có ai đó có thể “nhờ vả” được thì đây là quyển sách thai giáo trọn vẹn và đầy đủ nhất được viết dưới sự cố vấn của các bác sĩ và chuyên gia y tế của trường Đại học New York (the State University of New York) và Đại học Y dược Syracuse. Cho đến thời điểm hiện tại, quyển sách đã được tái bản lần 3 với tổng cộng 12 triệu bản được bán ra.

Quyển sách trình bày một cách khoa học từ giai đoạn chuẩn bị đến khi bé được sinh ra, những vấn đề cần lưu tâm hay những tình huống không tránh khỏi khi mang thai và sau cùng là cho sự hạ sinh lần sau. Nếu là lần đầu làm mẹ thì đây là quyển sách tham khảo có giá trị hữu ích thực sự cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc quyển Hành trình mang thai trước để có một hình dung trong đầu trước khi đọc chuyên sâu What to expect when you’re expecting.

Trong phần tiếp theo, các thủ thư cú mèo điểm lại những đầu sách và giới thiệu đến các bạn cho những ngày hạ về của tháng 5 (xem tiếp tại website Thư viện)

Thư viện iBookStop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét